วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 20, 2553

ถ้าผมได้ไปออก Money Talk (ภาคจบ)

ตอนที่สองที่ผมเขียนไว้ในเว็บ Thaivi ครับ

กลับมาพบกับ Money talk daily นะครับ ดร. นิเวศน์ เหมวชิรวรากรณ์ อาจารย์ เสน่ห์ ศรีสุวรรณและผม ไพบูลย์ เสรีวิวัฒนา และแขกของเราวันนี้นักลงทุนหุ้นคุณฆ่าแห่งเว็บ ThaiVI.com คุณ doodeemak ครับ

ดร. ไพบูลย์: เรามาพูดคุยกันต่อถึงเรื่องแนวทางการลงทุนหุ้นคุณฆ่ากันต่อดีกว่านะครับ ไม่ทราบว่ากลยุทธ์การลงทุนของคุณ doodeemak มีแนวทางไหนซ้ำเติม เอ้ย เพิ่มเติมนอกเหนือจากช่วงแรกบ้างมั๊ยครับ

doodeemak: ครับ ผมเริ่มรู้แล้วครับว่าการเรียนรู้นั้นไม่มีที่สิ้นสุด และข้อมูลก็เป็นสิ่งที่สำคัญมากต่อการตัดสินใจลงทุน แล้วผมก็เริ่มรู้จักเว็บไซด์ของ กลต. ครับ

ดร. นิเวศน์: <อืมม์..เริ่มจะมีสาระบ้างและ... >

doodeemak: ผมเริ่มรู้จักการใช้เครื่องมือเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพมาประกอบกันอย่างลงตัวมากยิ่งขึ้นครับ

ดร. นิเวศน์: ยังไงบ้างครับ

doodeemak: ผมเริ่มรู้จักการใช้แบบ 59-2 ครับ โดยการดูข้อมูลเชิงคุณภาพว่าหุ้นตัวไหนที่เจ้าของเริ่มเก็บที่ราคาและปริมาณเท่าไหร่

ดร. นิเวศน์: -_-'

ดร. ไพบูลย์: อ้อ...เริ่มมีการประยุกต์เข้าหาผู้ที่มี Inside information แล้วผลตอบแทนเป็นยังไงบ้างครับ

doodeemak: เอ่อ... ผมว่าข้ามๆมันไปดีกว่ามั๊ยครับ เรื่องผลตอบแทนเนี่ย มันก็ออกแนวเดิมล่ะครับ หุ้นขึ้นก็รีบขายทำกำไร หุ้นตกก็รอไปเรื่อยๆ จนตกมามากๆก็ตัดใจขายไปน่ะครับ เพราะกลัวมันจะตกไปมากกว่านี้

ดร. เสน่ห์: แล้วจากการที่คุณ doodeemak ได้เข้าไปเรียนรู้วิชาการลงทุนจากเว็บ ThaiVI แล้วเนี่ย ไม่ทราบว่ามีห้องไหนที่คุณ doodeemak อยากจะแนะนำนักลงทุนบ้างครับ

doodeemak: ก็มีห้อง Value Investing กับ ห้องร้อยคนร้อยดอย เอ๊ย ร้อยหุ้นน่ะครับ

ดร. นิเวศน์: เอ...ผมว่ามันน่าจะมีห้องที่น่าสนใจมากกว่านั้นน่ะครับ ในเว็บนี้

ดร. ไพบูลย์: ใช่ๆ ผมยังเข้าไปอ่านอยู่บ่อยๆ ห้องคลังกระทู้คุณค่ากับห้องบทความ มีเนื้อหาสาระเข้มข้นสไตล์ VI เค้าเลยล่ะ ยังไม่รวมห้องเศรษฐศาสตร์ข้างถนนที่รวมเอาบทความทางเศรษฐกิจกับห้อง Multimedia ที่รวบรวมไฟล์ presentation หรือไฟล์เสียงจากงานสัมมนา

doodeemak: มีห้องชื่อแบบนี้ด้วยเหรอครับ !?!?

ดร. ไพบูลย์: -_-'

ดร. นิเวศน์: แล้วไม่ทราบว่าเวลาที่คุณ doodeemak มีคำถามอะไร หรือมีข้อสงสัยอะไร คุณ doodeemak มีวิธีการหาทางออกหรือปรึกษาใครยังไงบ้างครับ

doodeemak: อ๋อ มีครับ ผมก็ได้พี่ๆน้องๆในเว็บ ThaiVi นี่แล่ะครับเป็นที่ปรึกษา

ดร. ไพบูลย์: ยกตัวอย่างคำถามที่ได้ลองถามไปได้มั๊ยครับ

doodeemak: ครับ... ก็เช่น หุ้นตัวนี้ทำธุรกิจอะไรอยู่, ราคานี้ซื้อได้รึยัง, ทำไมราคายังไม่ไปไหนซักที, ราคาตอนนี้ควรขายรึเปล่า, ทำไมกำไรต่อหุ้นถึงตก อะไรประมาณเนี๊ยล่ะครับ

ดร. เสน่ห์: เป็นคำถามที่สร้างสรรค์ดีนะครับ

doodeemak: ใช่มั๊ยล่ะครับ เราซื้อหุ้น เราก็ควรอยากรู้ว่าราคาไหนควรซื้อ ราคาไหนควรขาย

ดร. เสน่ห์: ผมหมายถึงสร้างสันเขางามๆไว้ให้คุณ doodeemak ได้ลองขึ้นไปสูดอากาศแล้วไม่ต้องลงมาน่ะครับ

doodeemak: ?!?!? หมายถึงอะไรเหรอครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น